Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

90% người Việt đang ăn thịt lợn sai cách rước bệnh vào người

90% người Việt đang ăn thịt lợn sai cách rước bệnh vào người, còn bạn thì sao!


Lòng lợn là món ăn được nhiều người chuộng.
Thịt lợn có thể coi là loại thịt phổ biến và được sử dụng nhiều nhất ở nước ta hiện nay. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta chỉ nên ăn 3 lần/tuần.

Thịt lợn khá lành tính, vì vậy, hầu như đối tượng nào cũng có thể ăn thịt lợn. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý khi chọn thịt lợn để tránh thịt lợn gạo, thịt lợn có sán, nên mua ở những nơi có uy tín để đảm bảo lợn không bị bệnh.

Các bạn cũng không nên ăn thịt lợn kèm với thịt bò, gan dê, đậu tương vì chúng có thể tương khắc với nhau, gây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa. Và dưới đây là những quan niệm sai lầm khi ăn thịt lợn đang gây hại cho sức khỏe mà ai cũng cần biết để bỏ ngay!

Quan niệm sai lầm khi ăn thịt lợn:

Gan lợn nơi tập trung nhiều mầm bệnh

Gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn nên tại bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định. Trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh.
Để giảm độc tố của gan nên ngâm gan trong sữa tươi 30 phút để giúp tẩy mùi hôi và độc tố trong gan.

Lòng già, lòng non đối mặt với nguy cơ tim mạch

Lòng lợn thường là món ăn khoái khẩu của các cánh mày râu trên bàn nhậu. Lòng lợn rất giàu protein và cholesterol.
Ăn nhiều lòng lợn sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như gout, viêm tụy cấp, gan nhiễm mỡ, béo phì. Đặc biệt, khi lòng lợn chưa chín trong lòng lợn có chứa colin gây tiêu chảy, tả lỵ.

Ăn tiết canh dễ nhiễm liên cầu khuẩn

Tiết canh lợn được cảnh báo khi ăn rất dễ nhiễm liên cầu khuẩn gây ra các triệu chứng viêm não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp và thậm chí tử vong.


Ăn óc lợn không giúp con thông minh

Nhiều mẹ thường có quan niệm “ăn gì bổ nấy” nên thường mua óc lợn ép con ăn, nhưng kỳ thực óc lợn không hỗ trợ phát triển trí não.
Trái lại ăn nhiều óc lợn còn khiến cho trẻ đối mặt với nguy cơ béo phì, rối loạn mỡ máu, tim mạch…

Óc lợn rất giàu dưỡng chất. Theo các chỉ số thống kê cho thấy, cứ 100g óc lợn có tới 2500mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày. Trong khi đó chất đạm có trong óc lợn lại thua xa thịt nạc chỉ 9g/100g mà thôi.

Lưu ý khi ăn thịt lợn :

Thịt lợn có hai loại nạc và mỡ. Trong đó, thịt mỡ chứa nhiều chất béo trong khi lượng protein lại rất ít. Nếu ăn quá nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến chứng béo phì hoặc máu nhiễm mỡ.

Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc. Ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ Hemoglobin trong thịt hơn là Hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt nạc có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

Đặc tính của thịt lợn là mô xơ của thịt lợn mềm và có chứa mỡ nên thịt lợn sẽ dễ tiêu hóa hơn thịt bò. Các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nạc thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc giảm ho và việc chữa trị táo bón.

Lưu ý, thịt lợn có những trường hợp bị lợn gạo lẫn trứng trùng của các con sán. Khi mua cần chú ý kiểm tra thịt kỹ. Mua phải lợn gạo thì không nên ăn thịt vì rất nguy hiểm. Ngoài ra, thịt lợn chóng bị ôi thiu nên phải chọn những loại thịt tươi.
Thịt lợn hay phủ tạng của lợn đều ăn được. Tuy nhiên, người dùng phải chú ý gan có nhiều chất độc lưu lại, đảm bảo lợn không bệnh.

Với những lưu ý như trên mong rằng các bạn có được cách sử dụng thịt lợn khoa học nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình!
Theo Khỏe & Đẹp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét