Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Google+ và Youtube chính thức "đường ai nấy đi"

Một tài khoản Google sẽ là tất cả những gì bạn cần để sử dụng các dịch vụ của hãng.

Google đã chính thức tách biệt tài khoản Google+ của hãng với các dịch vụ khác. Hôm nay, Google đăng lên thông báo về việc sẽ sử dụng trực tiếp Tài khoản Google cho tất cả các dịch vụ của hãng từ tháng sau, chứ không thông qua thông tin cá nhân của Google+ như trước đây nữa.



Mọi dịch vụ của Goole đều dẫn đến mạng xã hội của hãng.

Quyết định được cân nhắc từ vài tháng sau khi Google quyết định không cho phép người dùng tạo mới tài khoản Google + . Mạng xã hội này đã thất bại thảm hại trước Facebook và Twitter. Google đã tách hoàn toàn tính năng Photos của Google + thành Google Photos, và khai tử Google+ Photos vài ngày trước đây. Bradley Horowitz cho biết: "Chúng tôi nghĩ việc thay đổi như lần này sẽ giúp Google + có sự phát triển tập trung và hữu ích hơn.

"Về cơ bản, tài khoản Google đơn thuẩn không thể bị kiếm hay theo dõi, đặc biệt là những người tạo tài khoảng Google + một cách bị động và không hề muốn dùng chúng, chúng tôi sẽ đưa cho họ lựa chọn về việc quản lý hay xóa hồ sơ cá nhân". Horowitz chia sẻ.


Youtube sẽ không còn cần tới Google+ để sử dụng nữa.

Youtube chính là ứng dụng lớn nhất trong đợt phân tách lần này. Quá đó, những comment trên Youtube sẽ không còn hiện trên tài khoảng Google + của bạn nữa. Nhưng để tạo một tài khoảng Youtube, đăng tải Video hoặc comment mà không sử dụng Google+, người dùng vẫn phải chờ thêm vài tháng. Vì thế đừng vội vàng xóa tài khoản Google +, kẻo bạn xóa cả kênh Youtube của mình mà không biết.

Động thái lần này của Google không có nghĩa sẽ xóa sổ dịch vụ của họ, Google + vẫn sẽ tiếp tục hoạt động để cung cấp và đoán biết dữ liệu người dùng cho những ai thích mạng xã hội này. Nhưng với đa số người dùng, họ cảm thấy vui vẻ vì sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng các dịch vụ của Google mà không liên quan tới Google+ nữa.

Tham khảo The Verge



0 nhận xét:

Đăng nhận xét