Phòng họp chính là tâm điểm của mọi văn phòng. Vì vậy, không gian phòng họp là yếu tố gián tiếp nhưng lại chính là yếu tố rất quan trọng mang đến được sự thoải mái và thành công trọn vẹn trong một cuộc họp. Hãy cùng Think In A Box tìm hiểu 5 tiêu chí cần phải “duyệt” khi thuê phòng họp.
Diện tích phòng phù hợp
Diện tích phòng phù hợp với số lượng người tham gia là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Nhiều khách hàng đến với Think In A Box đều chia sẻ rằng đã từng phải thuê phòng họp chất chội với mức giá khá cao. Các thành viên trong cuộc họp đều thấy không được thoải mái, khó chịu do nóng bức và mất tập trung, một số người còn muốn bỏ về sớm. Chính không khí này đã khiến cho cuộc họp không được thành công như mong đợi.
Ngược lại, một phòng có diện tích rộng quá mà số người tham gia ít, điều này sẽ gây cảm giác trống vắng, thiếu cảm giác an toàn; đồng thời, sẽ tốn kém chi phí hơn.
Vì vậy, trước khi thuê, bạn cần phải xác định được diện tích phòng mình mong muốn, phù hợp với quy mô nhân sự của công ty. Bạn cũng cần tính toán, dự đoán đến sự biến động về nhân sự. Một phòng họp chất lượng là phòng họp có diện tích rộng rãi, thoáng đãng, mang đến cảm giác dễ chịu cho những người tham gia.
Thiết kế của phòng họp
Tùy vào mục đích của cuộc họp mà doanh nghiêp của bạn có thể chọn các mẫu phòng họp khác nhau.
- Phòng họp hội nghị sẽ phù hợp cho việc thuyết trình nên cần có phần sân khấu là điểm trung tâm để dẫn dắt và duy trì được các cuộc họp
Nội thất của phòng họp cũng là một yếu tố không thể thiếu
- Phòng họp hình chữ U sẽ tạo điều kiện được cho các cuộc thảo luận
- Phòng đạo tạo có thiết kế riêng biệt phù hợp cho các buổi học.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến tường, sàn nhà, cửa phòng, hệ thống cách âm (nếu có),.. đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cao.
Trang thiết bị đầy đủ, chất lượng
Phòng họp cần được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như hệ thống điện, đèn chiếu sáng, quạt, điều hòa không khí, loa,.. Những thiết bị này cần phải được trang bị đầy đủ, chất lượng tốt. Một vài tiêu chuẩn bạn có thể đánh giá hệ thống thiết bị của căn phòng mình định thuê như:
- Ánh sáng của đèn cần phân tán đều ra xung quanh phòng họp
- Hệ thống điều hòa, quạt, loa, máy chiếu.. đầy đủ, chạy ổn định
Khi đi thuê, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chúng để tránh cho cuộc họp bị gián đoạn, giảm hiệu quả công việc.
Giá thuê phòng họp
Giá thuê phòng họp sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: chất lượng, địa điểm, dịch vụ. Bạn cần tìm hiểu một số địa chỉ uy tín để so sánh chi phí và cân đối chi phí của bạn cho phù hợp. Bạn cũng cần chú ý, không cần nhất thiết lựa chọn những đơn vị cho thuê phòng họp giá rẻ nhất. Vì giá cả sẽ đi đôi với chất lượng. Vì vậy bạn cần xem xét kĩ để lựa chọn một địa điểm giá cả phù hợp, chất lượng dịch vụ tốt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét